คลังภาพ แบคแพค ฝรั่งเศส-สวิส-อิตาลี 2014 ตอนที่ 5/15

ตอนที่ 5/15 สวิสเซอร์แลนด์

วันที่ 5 ของการเดินทาง วันนี้เป็นวันที่รู้สึกตื่นเต้นมากๆเพราะที่หมายถัดไปคืออินเทอร์ลาเคน (Interlaken) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมืองเล็กๆที่ๆเป็นจุดบรรจบของทะเลสาบสองสายคือ Brienz และ Thun เราสามารถขึ้นเทือกเขาแอลป์ไปยังยอดเขาต่างๆที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะ Jungfrau ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในยุโรป และที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์ที่แท้จริง

อินเทอร์ลาเคน23

จากปารีสเราตื่นแต่เช้าตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่างเพื่อนั่งแท็กซี่ไปยังสถานี Gare de Lyon และนั่งรถไฟมุ่งหน้าไปสถานี Interlaken West ที่หมายถัดไป รถไฟออกจากปารีสเวลาเจ็ดโมงเศษๆ และถึงอินเทอร์ลาเค่นเวลาบ่ายโมงโดยประมาณ

วิวข้างทางมองจากรถไฟ

อินเทอร์ลาเคน2

หลังจากที่เช็คอินที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว ตามแผนของเราวันนี้คือการล่องเรือในทะเลสาบซึ่งเป็นโปรแกรมที่ตั้งใจมากๆว่าจะต้องไม่พลาด

อาคารในเมืองอินเทอร์ลาเคน

อินเทอร์ลาเคน3

ส่วนหย่อมญี่ปุ่นในอินเือร์ลาเคนสวยงามมาก

อินเทอร์ลาเคน5
อย่างที่บอกไปว่าที่นี่เป็นจุดบรรจบระหว่างทะเลสาบสองสายซึ่งมีความแตกต่างกัน ทะเลสาบ Thun มีระยะทางไกลกว่า Brienz เล็กน้อย ทิวทัศน์โดยรอบนอกจากจะมีธรรมชาติที่สวยงามแล้วยังมีปราสาทสวยงามตั้งอยู่ริมทะเลสาบซึ่งสามารถแวะเข้าชมได้ค่ะ สำหรับทะเลสาบ Brienz ได้ชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่ใสมีสีเทอควอยล้อมรอบด้วยทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงามเหนือคำบรรยาย

สีเทอควอยของทะเลสาบ Brienzอินเทอร์ลาเคน11

จากที่พักเพื่อไปล่องเรือที่ทะเลสาบ Brienz เราต้องไปซื้อตั๋วและขึ้นเรือที่บริเวณ Interlaken Ost ทางทิศตะวันออกของ Interlaken เดินผ่าน City center ที่น่ารัก

เดินเล่นไปในเมือง คนที่นี่ชอบวางกระถางดอกไม้สวยๆประดับประดาไว้หน้าบ้าน

อินเทอร์ลาเคน6

อินเทอร์ลาเคน4

มีฉากหลังเป็นยอดภูเขาน้ำแข็ง อากาศกำลังเย็นสบายและดูปลอดภัย จะเรียกว่าเป็นสวรรค์บนดินก็คงไม่ผิดนัก ระหว่างรอขึ้นเรือเรามีโอกาสได้สำรวจและเก็บภาพวิวทิวทัศน์บริเวณรอบๆ ตื่นเต้นกับทุกๆสิ่งที่ได้เห็น และแอบเห็นป้ายทางขึ้นไป Harder Kulm ซึ่งเราจะขึ้นไปเที่ยวกันในวันถัดไปด้วย

สวนสาธารณะในเมือง

อินเทอร์ลาเคน13

เรือ Brienz Cruise ที่จะพาเราไปเที่ยวในวันนี้มีราคาตั๋วสองแบบคือชั้น 1 ได้ที่นั่งอยู่ชั้นบนของเรือ ราคาจะสูงกว่าชั้น 2 ซึ่งอยู่ชั้นล่างเกือบเท่าตัว นอกจากจะชมวิวได้แบบ Open air แล้ว เราสามารถนั่งภายในหลบลมหนาวจิบกาแฟและชมวิวผ่านหน้าต่างเรือได้เช่นกัน

เดี๋ยวเราจะได้นั่งเรือแบบนี้ล่องทะเลสาบกันนะ

อินเทอร์ลาเคน8

เดินเล่นระหว่างรอเรือ

อินเทอร์ลาเคน14เรือออกแล้ววววว เห็นฟ้าใสๆอากาศปลอดโปร่งแบบนี้นี่คือหนาวนะคะ

อินเทอร์ลาเคน15

มองจากบนเรือ

อินเทอร์ลาเคน18

ปราสาทริมทะเลสาบ

อินเทอร์ลาเคน20

อินเทอร์ลาเคน19

ยามเย็น ณ อินเทอร์ลาเคนสวยงามที่สุด

อินเทอร์ลาเคน17

การล่องเรือวันนี้จบที่ท่า Brienz ซึ่งเป็นท่าเรืองของเมือง Brienz ซึ่งนอกจากจะเดินชมความน่ารักของเมืองได้แล้วยังมีพิพิธภัณฑ์บ้านของสวิสเซอร์แลนด์ให้เข้าชมได้แต่เนื่องจากกว่าเราจะไปถึงก็เย็นมากแล้วจึงใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเดินเล่นชมเมือง

ยามเย็นที่เมือง Brienz

อินเทอร์ลาเคน25

เป็ดหัวเขียวในทะเลสาบ

อินเทอร์ลาเคน9

อินเทอร์ลาเคน26

เรากลับมาพักผ่อนเพื่อเตรียมตัวไปชมวิวทิวทัศน์ในมุมสูงเหนืออินเทอร์ลาเคน ทานอาหารในบรรยากาศที่สวยงามล้อมรอบด้วยขุนเขาบน Harder Kulm ในวันถัดไป

อิ่มหมีขอส่งท้ายวิวสวยๆจากอินเทอร์ลาเคนด้วยภาพทะเลสาบและภูเขาน้ำแข็งภาพนี้นะคะ

อินเทอร์ลาเคน1

แล้วติดตามชมท่องเที่ยวบน Harder Kulm และทานอาหารวิวสูงได้ในลำดับถัดไปนะคะ สวัสดีค่ะ